"TRÖLLI" stal ekki Jólunum,.... heldur KIRKJAN.......

Það var nú ekki "Trölli" sem stal Jólunum.  Það var Hin Kristna Kirkja nokkur hundruð árum eftir dauða Krists sem stal Jólunum og kallaði hátíðina "Krists Messu" (Christmas). 

Áður fyrr, í margar aldir voru hátiðir haldnar, um hin fjögur mismunandi "sólhvörf" eða "sólstöður".  "Sumarsólstöður" (enska; Summer Solstice eða Mid Summer (sjá Shakespeare; Mid-Somer Night's Dream)) og Þjóðhátíðardagur Grænlendinga (sjá þjóðfána þeirra).  Um 21-22 Júni er hátíð haldin nálægt þeirri dagsentingu, "vor- og haust- jafndægri" (equinox) 21. sept og 21. mars og síðan og ekki síst "vetrarsólstöður" 21-22 des (fór eftir hlaupári) (enska; Winter Solstice) og í heiðni voru miklar hátíðir á þessum tímum og eftir sögubókum, var mesta hátíðin við "vetrarsólstöður".   Á nokkrum germönskum tungum heitir þetta Jól, Jul, Jule, (enska: Yule Tide og am mörgum talið koma af orðinu "hjól" eða "hringur") og svo hin ýmsu nöfn.  Þá var haldin hátíð til dýrðar rísandi sól, þegar áhringurinn var búinn og nýtt "sólár" að byrja. Þetta var rosa hátið um allan heim norðan miðbaugs skv., mannkynssögubólum og fleiri menningarritum, þótt margir menningarheimar hafi ekki vitað að hinum, þá áttu þeir þetta oft sameiginlegt. 

Kristna kirkjan þurfti að hafa hátíð og því ekki að "stela" henni.  Þá var gerður sá tilbúningur að Jesús Kristur hafi fæðst 25. desember (ekki 1. jan skv. upphafi tímatalsins ("eftir Krists burð")).  Síðan er búið að ljúga því að okkur að þessi hátíð sé "heilög".  Á Íslandi er hú svo "heilög" að allar verslanir, sjoppur, skemmtistaðir, pöbbar o.s.frv., o.s.frv., eru lokaðir og ef einhver dirfist að opna, þá kemur Lögreglan, lokar með valdi og eigandinn sektaður um stóran pening, missir líklega rekstrarleyfið og lögum samkvæmt má stinga honunm í Svartholið!  Nú er talið skv., visindarannsónum að dæðingardagurinn hafi átt sér stað um 17. júní!! 

GLEÐILEG JÓL!!!!  Wizard 

Kær kveðja, Björn bóndi   Smile 


mbl.is Heiðarlegur prestur „eyðilagði jólin fyrir börnunum“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

NOTA BENE !!!   Ég vil endilega taka það fram í framhaldi af þessum pistli mínum, að ég er á engan hátt að draga í efa að Jesú Kristur, minn mikli Meistari, hafi verið uppi.  Kenningar hans í Nýja-Testamentinu, úr guðspjöllunum, eru þær kenningar sem ég sjálfur aðhyllist mjög og hafa verið mér mjög kærar frá því að móðuramma m´+in kenndi mér þá barnstrú sem ég ennþá aðhyllist.

Einnig er ýmislegt sem kemur frá Kanfúsíusi (Kon-Fú-Tse) sem mér er kært og að ógleymdum HÁVAMÁLUM sem eru alveg einstakar kenningar og mikið til eftirbreytini og íhugunar.

Gamla-Testamentið má fyrir mér vera gamalt, grafið og gleymst.  Sá guð sem þar er lýst er grimmur, hefnigjarn og miskunnarlaus.   Ég aðhyllist ekki Gyðingdóm,  eins og Gyðingar haga sét nú til dags, sérstaklega Zíonistar er á enganveginn til eftirbreytini.  Nazistar Þýskalanfs eru fermingardrengir í smanburði við þá.  A.m.k., reyndu Nazistarnir að fela ósómann og halda honum leyndum.  Það þurfa Zíonistar ekki að gera, með dyggum stuðningi Bandaríkjamanna og Evrópubandalagsins.

GLEÐILEGA JÓLAHÁTÍÐ !!!!  Wizard .......og gangið í Guðs friði. 

Kær kveðja, Björn bóndi   Smile 

Sigurbjörn Friðriksson, 25.12.2008 kl. 15:18

2 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

Sigrún;  Til hamingju með að vera í Ásatrúarfélaginu.  Ég á nokkra góða kunningja sem eru Ásatrúarmenn og einn er góður vinur minn að auki.  Ákaflega traustur og góður vinur.  ("A freind in need, is a friend in deed"). 

Ég ber mikla virðingu fyrir Ásatrú og mér finnst að hana eigi að kenna til jafns við kristinfræði í skólum, því hún er hluti af menningu íslensku þjóðarinnar.

Megi Guðir þínir vera með þér, minn er með mér.

GLEÐILEGA  JÓLAHÁTÍÐ !!!!  Wizard 

Gakktu í Guðs friði hver sem Hann er hjá þér og á Hans vegum, hjá mér í Jesú nafni!

Kær kveðja, Björn bóndi   Smile 

Sigurbjörn Friðriksson, 25.12.2008 kl. 16:17

3 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

Steingrímur Jónsson;  Þakka gott innlegg. 

Predikarinn sagði: "Gjör eins og ég boða ykkur, ekki gjöra eins og ég geri."  (Sá var bæði fyllibytta og barnakarlmeð meiru.) 

Faríseinn sagði: "Guð, ég þakka þér að ég skuli ekki vera eins og aðrir menn."

Steingrímur; þekkir þú nokkra farísea, prediakara og/eða presta sem þetta passar við?

Ójá, líklegast.

Kær kveðja, Björn bóndi 

Sigurbjörn Friðriksson, 26.12.2008 kl. 14:35

4 Smámynd: Jóna Kolbrún Garðarsdóttir

Gleðileg jól, og farsælt komandi ár.  Takk fyrir að skýra út fyrir mér hver þú ert.    Ég var alveg ótrúlega forvitin, þar sem ég vissi ekki nafnið þitt gat ég ekki tengt þig við barinn okkar. 

Jóna Kolbrún Garðarsdóttir, 27.12.2008 kl. 00:52

5 Smámynd: Sigurjón

Sæll Sigurbjörn og takk fyrir fróðlegan pistil.

Ég vil bæta því við að ég hef heyrt að jólahátíðin heiti svo eftir Óðni,  þ.e. að eitt nafna hans hafi verið ,,Jólnir" og af því sé nafn hátíðarinnar dregið.  Ég sel það þó ekki dýrar en ég stal því...

Hitt er alveg pottþétt að jólin eru heiðin hátíð og var til löngu áður en Sússi Seppason fæddist.

Sigurjón, 27.12.2008 kl. 01:18

6 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

Jóna Kolbrún;  Við sjáumst fyrr en varir.  Ertu ekki ennþá með kjötsúpuna í gangi?

Sigurjón Vilhjálmsson; Takk fyrir fróðlegt innlegg.  Þetta vissi ég ekki um Óðinn, að hann hefði haft eitt af felunöfnunum: "Jólnir".  Svo lengi lærir sem lifir.

Ég tek jafn mikið mark á Konfúsíusi, hvort sem hann hafi fæst að sumri eða vetri.  Einnig Jesú, hvort sem María hafi verið að gera "DoDo" með Jósep eða einhverju rómönskum hermanni eins og sumir halda fram eða heilögum anda, sem mér finnst nú dálítið langsótt og skil ég ekki hvað það kemur málinu við.  Hinsvegar var í gyðingdómi, samfarir til að geta barn voru synd (believe it or not!).

Sleipnir, áttfætti hestur Óðins var sonur Loka sem hafði breytt sér í gráa meri og stóðhestsins Svaðilfara.  Það gerir ferði Óðins á hestinum sínum ekkert verri.  (Nú er ég farinn að bulla - ég er hættur). 

Kveðja, Björn bóndi   

Sigurbjörn Friðriksson, 27.12.2008 kl. 15:40

7 Smámynd: Jóna Kolbrún Garðarsdóttir

Kjötsúpan er alltaf til annað slagið, en ekki alltaf.  Svo eru baunir líka vinsæll matur þarna.

Jóna Kolbrún Garðarsdóttir, 28.12.2008 kl. 02:22

8 Smámynd: Sigurður Þórðarson

Sæll Bjössi minn og gleðileg jól.

Það er alveg rétt hjá Sigurjóni að eitt af felunöfnum Óðins er Jólnir.  En Freyr Njarðarson er samt mest tengdur jólunum allra Ása því upphaf jólanna eru tengd brúðkaupi hans og Gerðar Gymnisdóttur sem er fögur jötunmær, þannig varð sátt milli myrkurs og birtu og eilíf hringrás árstíða. Í raun eru jólin þannig brúðkaup = sáttmáli myrkurs og ljóss og um leið ásta því þau nutu hvors annars undir feldi í níu daga og níu nætur. Eftir það fór  sólin að hækka og dag að lengja segir í Skírnismálum.  Á jólunum var allt gert hreint, borðaður góður matur, mikið kynlíf iðkað og gefnar gjafir. Jólin féllu saman við áramót og því óskuðu menn vinum sínum: Gleðilegra jóla árs og frygðar   seinna breyttist þetta í gleðileg jól árs og friðar.

Sigurður Þórðarson, 28.12.2008 kl. 08:54

9 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

Sæll Siggi og gleðilega Jólahátíð og mikillar frygðar.  Mér finnst "frygðar" flottara og ætla mér að nota það í framtíðinni. 

Það er alveg á hreinu að uppfræðsla á Íslandi um Ásatrú er langt frá því næg, þetta er óvenju skemmtilegt og fróðlegt lestrarefni og ég sé að ég hef misst af miklu. 

Ég reyndi sem trúaður unglingur að lesa mig í gegnum Gamla Testamentið.  En "bragð er að þá barnið finnur" og ég hætti því, því þetta var bæði leiðinglegt og ákaflega andstyggilegt, nema "Jobsbók", sem ég las af algjörri tilviljun þegar ég átti í miklum "veraldlegum og fjárhagslegum" erfiðleikum.  Sá lestur hjálpaði mér mikið. Þeim er ekki als varnað blessuðum Júðunum.  Hinsvegar les ég aðeins Guðspjöllin í Nýja Testamentinu.  Sjálfur aðhyllist ég ekki nein sérstök trúarbrögð, held mér við barnstrúna og þann boðskap sem sagður er vera frá Kristi og er ánægður með það. "Gerðu öðrum það sem þú vilt að aðrir geri þér" (Konfúsíus sagði: "Ekki gera öðrum það sem þú vilt ekki að aðrir geri þér."), "Sá sem syndlaus er kasti fyrsta steininum", svo flísin í auganu og bjálkann o.s.frv., o.s.frv.

Kveðja, Björn bóndi   

Sigurbjörn Friðriksson, 28.12.2008 kl. 17:14

10 Smámynd: Sigurður Þórðarson

Þetta er rosalega flott trú hjá þér Bjössi og ég er dálítið skotinn í henni líka.

En það sem heillar mig í sambandi við Ásatrúnna er að hún er náttúrutrú, þ.e. við erum hluti af náttúrunni , eins og fiskarnir, fuglarnir, tréin, loftið, vatnið osf. og guðirnir eru það líka. Eingyðistrúarbrögðin eru meiraþannig að Guð er utan við heiminn og gerir mennina í sinni mynd og setur þá yfir öllu.  Hjá okkur erum við hluti af náttúrunni en hvorki utanvið né yfir. 

Ég voana að þú skiljir mig.

Sigurður Þórðarson, 28.12.2008 kl. 18:30

11 Smámynd: Sigurbjörn Friðriksson

Já Siggi.  Það er gaman að geta rætt um trú í léttum tón og án fordóma. 

Hann Megas okkar var nokkuð góður þegar hann söng lagið; Guð er í..........o.s.frv., ég man ekki textann.

Hjá mér er æðri máttur alsstaðar og hefur passað mig frá því að ég var barn og trúði í einlægni með minni saklausu barnstrú.  Mér er alvega sama hvort hann skiptist í einn eða marga, hann er minn "Æðri Máttur" hvaða nafni sem hann nefnist.  Hann stjórnar þessu, ekki ég.

Mér var gefið líf, það var gjöf æðri máttar til mín og hvað ég svo geri við líf mitt er mín gjöf til hans. 

Þegar ég bjó úti á landi og var oft einn yfir vetrarmánuðina, þá fann ég sterkt til þes að ég var ekki aleinn, aldrei leiddist mér.  Aldrei kom neitt slæmt fyrir mig aldrei slasaðist ég.  Má trúa á tilvist vætta hjá kristnum mönnum?  Hvað eru englar annað en vættir, ef svo ber undir?

Varðandi umræður um trú og trúmál (sleppum trúarbrögðum pls.), þá hefur enginn einn rétt fyrir sér.  Því hef ég gaman af því í miðjum umræðunum að kasta fram spakmælum eftir franskt skáld og heimspeking (man ekki nafnið) hann ritaði á frönsku en ég kann þýðingu á ensku:

Don't walk behind me,  I may not lead / don't walk in front of me, I may not follow / walk besides me and just be my friend.

Þannig eiga góð skoðanaskipti að vera að mínu mati. 

Kveðja, Björn bóndi.   

Sigurbjörn Friðriksson, 28.12.2008 kl. 19:28

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband